Fan Việt có đang hời hợt khi concert Kpop không còn là ‘hàng hiếm’?

H.G
Khi Idol Kpop đổ bộ vào Việt Nam - Phải chăng fan tại Việt Nam đang dần mất đi sự nhiệt huyết, “nguội lạnh” với concert Kpop?

Khi Idol Kpop đổ bộ vào Việt Nam – Phải chăng fan tại Việt Nam đang dần mất đi sự nhiệt huyết, “nguội lạnh” với concert Kpop?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường âm nhạc Việt Nam chứng kiến một “cơn mưa” idol Kpop đổ bộ với tần suất dày đặc. Những nhóm nhạc, ca sĩ đình đám liên tục tổ chức fanmeeting, showcase hay concert, tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động. Thế nhưng, liệu sự xuất hiện liên tục này có đang tạo ra một phản ứng ngược lại: fan bắt đầu hời hợt, không còn háo hức như trước.

Từ “tranh vé” đến “quen mặt”: Khi idol Hàn không còn là điều hiếm hoi ở Việt Nam

Trước đây, việc idol Hàn Quốc về Việt Nam được xem là sự kiện đặc biệt, hiếm hoi. Những lần hiếm hoi đó tạo nên cơn sốt, fan phải “tranh vé” và đứng xếp hàng dài chỉ để được một lần gặp thần tượng. Nhưng vài năm trở lại đây fan choáng ngợp khi biết tin idol của mình chọn Việt Nam làm nơi dừng chân. Từ fanmeeting, concert cho đến sự kiện quảng cáo hay lễ hội âm nhạc, liệu sự xuất hiện dày đặc này vô tình làm mất đi “tính khan hiếm” khiến người hâm mộ giảm bớt sự hứng thú?

Blackpink chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội, tháng 7/2023. Ảnh: YG Entertainment
Blackpink chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội, tháng 7/2023. Ảnh: YG Entertainment

Các yếu tố khiến cho fan Việt dần “lạnh nhạt” với các lần idol ghé thăm

Yếu tố kinh tế cũng là rào cản không nhỏ khiến fan phải cân nhắc. Vé concert Kpop tại Việt Nam có giá không hề rẻ, thậm chí cao hơn mức thu nhập trung bình của nhiều học sinh, sinh viên – nhóm đối tượng chiếm phần lớn fandom. Với mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho một suất xem, nhiều fan phải “lọc” lại các sự kiện, chỉ ưu tiên chi tiền cho nhóm nhạc mà mình yêu thích nhất. 

Không chỉ dừng lại ở việc dày đặc sự kiện và giá vé cao, nhiều chương trình tổ chức tại Việt Nam còn thiếu sáng tạo trong nội dung. Thay vì tạo ra những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn, nhiều fanmeeting, showcase chỉ đơn thuần là biểu diễn các bài hát quen thuộc mà không có thêm các hoạt động tương tác, giao lưu sâu sắc với người hâm mộ. Sự lặp lại này cũng khiến nhiều fan cảm thấy không đủ động lực để tham gia.

Ảnh: Ticketbox
Ảnh: Ticketbox

Đây có phải là bài toán dành riêng cho những nhóm nhạc mới?

Ra mắt ở công ty lớn, tài năng BABYMONSTER – nhóm nhạc “em gái BLACKPINK” của nhà YG đã mạnh dạn tiến vào thi trường Việt Nam khi mở concert vào cuối tháng 5 sắp tới trong khuôn khổ tour diễn toàn cầu “HELLO MONSTERS”. Tuy nhiên, trái ngược với kì vọng tình trạng bán vé tại Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn có cả chương trình giảm giá vé concert nhưng tới hiện tại vẫn còn rất nhiều khu chưa được lấp đầy.

Tình trạng vé concert của BABYMONSTER vào cuối tháng 5 sắp tới. Ảnh: chụp màn hình ticketbox
Tình trạng vé concert của BABYMONSTER vào cuối tháng 5 sắp tới. Ảnh: chụp màn hình ticketbox

Những nhóm nhạc như BLACKPINK, Exo, Super Junior, 2NE1,…đã từng tạo nên cơn sốt chưa từng có khi chỉ mới có thông báo về Việt Nam nhờ sự kết hợp của tên tuổi đình đám, chiến lược truyền thông bài bản và sự gắn kết chặt chẽ với fan. Họ biết cách giữ cho concert không chỉ là một buổi biểu diễn mà còn là một trải nghiệm văn hóa, một sự kiện phải có mặt. Việc các nhóm mới khó đạt được thành công tương tự là điều dễ hiểu, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đã bão hòa với các sự kiện idol dày đặc.

Đã đến lúc Kpop nên đầu tư hơn nếu muốn tiếp cần thị trường Việt Nam?

Không thể phủ nhận sức hút của Kpop tại Việt Nam vẫn rất lớn, nhưng rõ ràng người hâm mộ ngày càng tinh tế, chọn lọc hơn trong việc bỏ tiền tham gia các sự kiện âm nhạc. Việc tổ chức concert hay fanmeeting giờ đây không chỉ đơn thuần là “đưa idol về” mà còn phải đi kèm với chiến lược truyền thông đa dạng, nội dung sự kiện sáng tạo và đặc trưng của Việt Nam.

Chỉ khi hiểu được tâm lý fan và thị trường Việt Nam, các công ty quản lý mới có thể giữ được sự háo hức, tránh “bội thực Kpop”. 

Fan Việt có đang hời hợt khi concert Kpop không còn là 'hàng hiếm'? Ảnh 4

Chia sẻ
Bài viết
H.G

Tin mới nhất

GIẢI GOLF DOANH NHÂN MÙA THU 2025 – LAN TỎA ĐAM MÊ GOLF VÀ NHỮNG NGHĨA CỬ ĐẸP VÌ CỘNG ĐỒNG

Ngày 20/11 vừa qua, tại Sân golf Long Thành, Đồng Nai. Giải golf Doanh Nhân Mùa Thu 2025 đã được tổ chức thành công bởi FGOLF – đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tiên phong tổ chức chuỗi giải đấu golf tại Việt Nam.   Giải golf DOANH NHÂN MÙA THU…

Dân chơi pickleball đối mặt thêm hiểm họa mới

Bên cạnh những vấn đề về khớp gối, khuỷu tay, mắt cá, dân chơi pickleball hiện tại đối diện một hiểm họa chấn thương đang ngày càng xuất hiện nhiều – chấn thương mắt. Việc bị đánh bóng trúng mặt rất phổ biến trên sân pickleball – Ảnh: PK Bên cạnh những chấn thương phổ…

Đà Nẵng: Trường đại học mở chuyên ngành đào tạo pickleball

Pickleball môn thể thao đang ‘gây sốt’ toàn cầu đã chính thức bước vào giảng đường đại học tại Đà Nẵng. Ngày 26.10, trao đổi với PV Thanh Niên, tiến sĩ Dương Mạnh Thắng, Phó hiệu trưởng Trường đại học (ĐH) Thể dục thể thao Đà Nẵng, cho biết năm học 2025-2026, nhà trường mở thêm nhiều chuyên…

Cơn sốt chơi Pickleball của người thành thị

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2018 nhưng khoảng nửa năm nay môn pickleball “lên cơn sốt”, số người chơi ở Hà Nội, TP HCM tăng hàng trăm lần so với cuối năm 2023. Anh Trần Quang Khải, chủ nhiệm một CLB Pickleball ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết mở cụm 9 sân…

Huỳnh Thiên Phúc – Tài năng trẻ đưa Pickleball Việt Nam vươn tầm quốc tế

Trong thời gian gần đây, cái tên Huỳnh Thiên Phúc (Phúc Huỳnh) được biết đến là một trong những gương mặt Vàng của Pickleball Việt Nam khi liên tiếp giành được nhiều thành tích cao tại các giải đấu trong nước và khu vực. Không chỉ ghi dấu ấn bằng những tấm huy chương danh giá, Phúc Huỳnh được ví như ngọn gió mới thổi bùng phong trào Pickleball tại Việt Nam. Sức trẻ cùng với tài năng, sự nghiêm túc trong tập luyện không chỉ giúp Phúc Huỳnh sớm khẳng định tên tuổi của mình ở sân chơi trong nước mà còn góp phần đưa Pickleball Việt vươn tầm quốc tế.

Medvedev chấm dứt cơn khát danh hiệu dài 882 ngày

Gần hai năm rưỡi từ lần gần nhất vô địch, Daniil Medvedev mới có thêm danh hiệu khi hạ Corentin Moutet 7-5, 4-6, 6-3 ở Almaty Mở rộng.

Liên đoàn Pickleball Việt Nam kỳ vọng mở ra cơ hội kinh tế thể thao bền vững

Liên đoàn pickleball Việt Nam được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phong trào và tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế thể thao. Việc hình thành Liên đoàn sẽ giúp quản lý và tổ chức các giải đấu chất lượng, đồng thời thu hút thêm nguồn tài trợ, góp phần phát triển môn thể thao này mạnh mẽ trong tương lai.

Tri ân các Nhà Tài Trợ đồng hành cùng Giải Pickleball Toàn Quốc – Tranh Cúp Ngôi Sao Tháng 10 năm 2025

Giải Pickleball Toàn Quốc – Tranh Cúp Ngôi Sao tháng 10 năm 2025 đã khép lại thành công rực rỡ, đánh dấu một mùa giải đầy cảm xúc, kịch tính và kết nối. Đằng sau những trận đấu bùng nổ, những pha bóng thăng hoa là sự đồng hành quý báu của các Nhà tài trợ – những người đã góp phần quan trọng tạo nên diện mạo chuyên nghiệp và đẳng cấp cho giải đấu năm nay.

Ngôi sao pickleball Ben Johns: Tốc độ phát triển pickleball ở Việt Nam rất nhanh

Hôm 4-10 vừa qua, bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã có buổi giao lưu thân tình, ý nghĩa với tay vợt pickleball hàng đầu thế giới đến từ Mỹ: Ben Johns. Ben Johns luôn nở nụ cười trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Tuổi Trẻ – Ảnh: THANH NGUYÊN Tên tuổi của Ben…

Giải Pickleball Toàn Quốc – Tranh cúp Ngôi Sao Tháng 10 – 2025: Bứt phá giới hạn – Chạm đỉnh vinh quang chính thức khép lại

Trong 2 ngày 4 và 5/10 vừa qua, hàng trăm vận động viên từ khắp mọi miền đất nước đã cùng hội tụ tại TP.HCM, tạo nên một mùa giải Pickleball sôi động, công bằng và đậm tinh thần thể thao. Với chất lượng chuyên môn nâng tầm, quy mô tổ chức ấn tượng và sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, giải đấu đã góp phần khẳng định vị thế của Pickleball Việt Nam.