Fan Việt có đang hời hợt khi concert Kpop không còn là ‘hàng hiếm’?

H.G
Khi Idol Kpop đổ bộ vào Việt Nam - Phải chăng fan tại Việt Nam đang dần mất đi sự nhiệt huyết, “nguội lạnh” với concert Kpop?

Khi Idol Kpop đổ bộ vào Việt Nam – Phải chăng fan tại Việt Nam đang dần mất đi sự nhiệt huyết, “nguội lạnh” với concert Kpop?

Trong vài năm trở lại đây, thị trường âm nhạc Việt Nam chứng kiến một “cơn mưa” idol Kpop đổ bộ với tần suất dày đặc. Những nhóm nhạc, ca sĩ đình đám liên tục tổ chức fanmeeting, showcase hay concert, tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động. Thế nhưng, liệu sự xuất hiện liên tục này có đang tạo ra một phản ứng ngược lại: fan bắt đầu hời hợt, không còn háo hức như trước.

Từ “tranh vé” đến “quen mặt”: Khi idol Hàn không còn là điều hiếm hoi ở Việt Nam

Trước đây, việc idol Hàn Quốc về Việt Nam được xem là sự kiện đặc biệt, hiếm hoi. Những lần hiếm hoi đó tạo nên cơn sốt, fan phải “tranh vé” và đứng xếp hàng dài chỉ để được một lần gặp thần tượng. Nhưng vài năm trở lại đây fan choáng ngợp khi biết tin idol của mình chọn Việt Nam làm nơi dừng chân. Từ fanmeeting, concert cho đến sự kiện quảng cáo hay lễ hội âm nhạc, liệu sự xuất hiện dày đặc này vô tình làm mất đi “tính khan hiếm” khiến người hâm mộ giảm bớt sự hứng thú?

Blackpink chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội, tháng 7/2023. Ảnh: YG Entertainment
Blackpink chụp ảnh lưu niệm tại Hà Nội, tháng 7/2023. Ảnh: YG Entertainment

Các yếu tố khiến cho fan Việt dần “lạnh nhạt” với các lần idol ghé thăm

Yếu tố kinh tế cũng là rào cản không nhỏ khiến fan phải cân nhắc. Vé concert Kpop tại Việt Nam có giá không hề rẻ, thậm chí cao hơn mức thu nhập trung bình của nhiều học sinh, sinh viên – nhóm đối tượng chiếm phần lớn fandom. Với mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho một suất xem, nhiều fan phải “lọc” lại các sự kiện, chỉ ưu tiên chi tiền cho nhóm nhạc mà mình yêu thích nhất. 

Không chỉ dừng lại ở việc dày đặc sự kiện và giá vé cao, nhiều chương trình tổ chức tại Việt Nam còn thiếu sáng tạo trong nội dung. Thay vì tạo ra những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn, nhiều fanmeeting, showcase chỉ đơn thuần là biểu diễn các bài hát quen thuộc mà không có thêm các hoạt động tương tác, giao lưu sâu sắc với người hâm mộ. Sự lặp lại này cũng khiến nhiều fan cảm thấy không đủ động lực để tham gia.

Ảnh: Ticketbox
Ảnh: Ticketbox

Đây có phải là bài toán dành riêng cho những nhóm nhạc mới?

Ra mắt ở công ty lớn, tài năng BABYMONSTER – nhóm nhạc “em gái BLACKPINK” của nhà YG đã mạnh dạn tiến vào thi trường Việt Nam khi mở concert vào cuối tháng 5 sắp tới trong khuôn khổ tour diễn toàn cầu “HELLO MONSTERS”. Tuy nhiên, trái ngược với kì vọng tình trạng bán vé tại Việt Nam hiện đang gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn có cả chương trình giảm giá vé concert nhưng tới hiện tại vẫn còn rất nhiều khu chưa được lấp đầy.

Tình trạng vé concert của BABYMONSTER vào cuối tháng 5 sắp tới. Ảnh: chụp màn hình ticketbox
Tình trạng vé concert của BABYMONSTER vào cuối tháng 5 sắp tới. Ảnh: chụp màn hình ticketbox

Những nhóm nhạc như BLACKPINK, Exo, Super Junior, 2NE1,…đã từng tạo nên cơn sốt chưa từng có khi chỉ mới có thông báo về Việt Nam nhờ sự kết hợp của tên tuổi đình đám, chiến lược truyền thông bài bản và sự gắn kết chặt chẽ với fan. Họ biết cách giữ cho concert không chỉ là một buổi biểu diễn mà còn là một trải nghiệm văn hóa, một sự kiện phải có mặt. Việc các nhóm mới khó đạt được thành công tương tự là điều dễ hiểu, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đã bão hòa với các sự kiện idol dày đặc.

Đã đến lúc Kpop nên đầu tư hơn nếu muốn tiếp cần thị trường Việt Nam?

Không thể phủ nhận sức hút của Kpop tại Việt Nam vẫn rất lớn, nhưng rõ ràng người hâm mộ ngày càng tinh tế, chọn lọc hơn trong việc bỏ tiền tham gia các sự kiện âm nhạc. Việc tổ chức concert hay fanmeeting giờ đây không chỉ đơn thuần là “đưa idol về” mà còn phải đi kèm với chiến lược truyền thông đa dạng, nội dung sự kiện sáng tạo và đặc trưng của Việt Nam.

Chỉ khi hiểu được tâm lý fan và thị trường Việt Nam, các công ty quản lý mới có thể giữ được sự háo hức, tránh “bội thực Kpop”. 

Fan Việt có đang hời hợt khi concert Kpop không còn là 'hàng hiếm'? Ảnh 4

Chia sẻ
Bài viết
H.G

Tin mới nhất

GIẢI PICKLEBALL NGÔI SAO TOÀN CẦU LẦN 4 SẮC ĐỎ KHƠI DẬY TRÊN TỪNG CÚ ĐÁNH

Gần 400 vận động viên Pickleball trên cả nước sẽ hội tụ về thành phố biển Nha Trang trong khuôn khổ Giải Pickleball Ngôi Sao Toàn Cầu Lần 4 – 2025, diễn ra vào ngày 23–24/8 tới.

Các thương hiệu đồng hành tạo dấu ấn chuyên nghiệp tại Giải Pickleball Mở Rộng Tranh Cúp Ngôi Sao Toàn Cầu Lần 3 – 2025

Giải Pickleball Mở Rộng Tranh Cúp Ngôi Sao Toàn Cầu Lần 3 đã khép lại với những trận đấu gay cấn, những khoảnh khắc thăng hoa và những cảm xúc khó quên. Đằng sau thành công đó, không thể không nhắc đến vai trò đặc biệt quan trọng của các Nhà Tài Trợ – những người âm thầm nhưng vững vàng đồng hành cùng Ban Tổ chức trên hành trình lan tỏa giá trị thể thao đến cộng đồng.

Vinh danh những vận động viên xuất sắc nhất, khép lại mùa giải sôi động tại Giải Pickleball Mở Rộng Tranh Cúp Ngôi Sao Toàn Cầu lần 3

Vũng Tàu, ngày 27/07/2025 – Sau hai ngày thi đấu đầy sôi nổi và kịch tính, Giải Pickleball Mở Rộng Tranh Cúp Ngôi Sao Toàn Cầu Lần 3 chính thức khép lại tại sân đấu BLM Club Pickleball – TP. Vũng Tàu, để lại nhiều cảm xúc đẹp trong lòng các vận động viên, khán giả và người hâm mộ.

Hồ Ngọc Hà sang chảnh khi đến Mỹ

Hồ Ngọc Hà khoe gu thời trang đẳng cấp trong chuyến vi vu tại Mỹ cùng Kim Lý.

Quỳnh Kool và Thanh Sơn sắp tái hợp?

Quỳnh Kool bất ngờ đăng video thân mật cùng người đàn ông lạ, dân mạng rộ nghi vấn sắp tái hợp Thanh Sơn.

Dự báo thời tiết thành phố Hà Nội trong ngày 24/7

Thời tiết Hà Nội ngày 24/7: Có nơi mưa to.

Ariana Grande lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’

Ariana Grande tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng của mình trong làng nhạc toàn cầu.

Triệu Lệ Dĩnh lộ diện gây sốc

Loạt ảnh Triệu Lệ Dĩnh diện đồ xuề xoà gây tranh cãi dữ dội giữa người hâm mộ và cư dân mạng.

Thời tiết ngày mai (24/7) tại TP.HCM và Nam Bộ

Cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (24/7) tại TP.HCM và Nam Bộ.

WIKA PICKLEBALL FEST 2025: BÙNG NỔ HAI MIỀN – ĐỊNH HÌNH PHONG CÁCH SỐNG PICKLEBALL TẠI VIỆT NAM

TP.HCM & HÀ NỘI – Chuỗi sự kiện thể thao – trải nghiệm – thời trang WIKA Pickleball Fest 2025 vừa khép lại hai chặng đầu tiên tại TP.HCM (17/7) và Hà Nội (20/7), để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong lòng cộng đồng người yêu thể thao. Không chỉ là một giải đấu, thần đồng Pickleball Quang Dương và WIKA Fest đang cho thấy sự bứt phá trong cách tổ chức, lan tỏa phong cách sống thể thao hiện đại tại Việt Nam.